9 Chiến lược Marketing thương mại điện tử hàng đầu
Điều hành một cửa hàng thương mại điện tử là một hoạt động đòi hỏi sự linh hoạt, kinh nghiệm, kỹ năng cao. Có rất nhiều nhiệm vụ phải được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào và tự động hóa là một yêu cầu cơ bản. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét 9 chiến lược Marketing thương mại điện tử sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Tạo chiến lược Marketing thương mại điện tử
1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm ( SEO )
Xếp hạng tự nhiên trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm ( SERP ) đòi hỏi bạn phải có một chiến lược SEO đúng đắn. Dưới đây là một số cân nhắc để giúp cửa hàng của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm:
- Tối ưu website bạn thân thiện với thiết bị di động.
- Tối ưu hóa thời gian tải trang (Google PageSpeed Insights).
- Chạy kiểm tra SEO ( Ubersuggest )
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và xác định các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google).
- Liệt kê tất cả các sản phẩm, danh mục và các bài đăng trên blog và các trang. Tương quan các từ khóa mục tiêu và cụm từ khóa với mỗi bài đăng và trang và đặt chúng một cách chiến lược trong các phần tử trên trang như tiêu đề, URL , thẻ tiêu đề, văn bản, văn bản thay thế, liên kết liên kết, v.v.
- Tăng cường trò chơi SEO địa phương của bạn bằng cách tạo hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi.
- Sửa các lỗi kỹ thuật SEO như trùng lặp trang. Tìm kiếm sự trợ giúp từ một chuyên gia SEO nếu cần thiết.
- Thiết lập website trên Google Search Console.
Các công cụ SEO được đề xuất khác
- SEMrush
- Moz Keyword Explorer
- Site Explorer của Ahrefs
2. Tiếp thị nội dung
Chúng tôi sẽ mở rộng khái niệm về SEO trên trang trong phần này. Tiếp thị nội dung cho các trang web thương mại điện tử vượt ra ngoài ý nghĩa thông thường của nó và bao gồm các trang sản phẩm, danh mục và giỏ hàng. Copywriting là một thành phần thiết yếu của tiếp thị thương mại điện tử vì nó góp phần thúc đẩy chuyển đổi một cách hiệu quả. Hãy xem xét các lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể triển khai tiếp thị nội dung:
- Trang sản phẩm: Dòng tiêu đề, mô tả sản phẩm, hình ảnh độ phân giải cao và video giới thiệu.
- Phần Blog : Tạo nội dung xung quanh thị trường ngách của bạn có giá trị và cung cấp thông tin cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ: bài đăng trên blog ,nội dung có thể tải xuống , đồ họa thông tin , danh sách kiểm tra, v.v.
- Đa phương tiện: Có rất nhiều không gian để kể chuyện cho các câu chuyện thương mại điện tử. Hãy dùng thử video, podcast hoặc các phương tiện tương tác khác để tạo nội dung.
Các công cụ tiếp thị nội dung hàng đầu
- Feedly
- Buzzsumo
- xu hướng Google
- Grammarly
- Uberflip
3. Tiếp thị qua Email
Bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của mình nếu sử dụng tiếp thị qua email một cách khôn ngoan. Cho dù có bao nhiêu bài báo ' Email đã chết' thỉnh thoảng xuất hiện, thì email vẫn không mất đi sự nổi bật của nó trong tiếp thị thương mại điện tử. Bạn có thể thúc đẩy nỗ lực xây dựng danh sách của mình thông qua các chiến thuật tiếp thị thông minh. Ví dụ: thu hút khách truy cập trang web đăng ký danh sách email của bạn bằng cách thu hút họ bằng nội dung có thể tải xuống hoặc bằng cách đặt chiến lược các công cụ tạo khách hàng tiềm năng (thanh tiêu đề, cửa sổ bật lên, v.v.). Sau khi họ đăng ký vào danh sách của bạn hoặc cung cấp địa chỉ email của họ trong quá trình thanh toán, bạn có thể bắt đầu chuỗi email thích hợp.
Dưới đây là một số ví dụ về email mà bạn có thể gửi:
- Một chuỗi chào mừng (chiến dịch email nhỏ giọt) cho những người đăng ký mới
- Email giao dịch để giúp người mua cập nhật thông tin mua hàng của họ (bao gồm xác nhận đơn đặt hàng, biên nhận / hóa đơn, lô hàng, xác nhận giao hàng và email trả hàng / trao đổi)
- Email quảng cáo thỉnh thoảng để thúc đẩy bán hàng nâng cao hoặc bán chéo cơ hội
Các công cụ tiếp thị qua email hàng đầu
- Mailchimp
- ConvertKit
- ActiveCampaign
- GetResponse
4. Tiếp thị truyền thông xã hội
Thương mại điện tử là một trong những ngành được hưởng lợi rất nhiều từ các phương tiện truyền thông xã hội. Nguyên nhân là do mục đích của người dùng khi cuộn mạng xã hội, cộng với quảng cáo sản phẩm không phải lúc nào cũng bị coi là xâm nhập. Phương tiện truyền thông xã hội lý tưởng cho thương mại điện tử cũng bởi vì nó là một phương tiện trực quan và do đó dễ dàng thuyết phục mọi người thông qua hình ảnh và video. Ngoài việc sử dụng rộng rãi quảng cáo xã hội để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, sự gia tăng của thương mại xã hội như Instagram Mua sắm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực tiếp thị thương mại điện tử của bạn trong tương lai.
Các công cụ truyền thông xã hội hàng đầu
- HootSuite
- Sprout Social
- AdEspresso
- Buffer
5. Quảng cáo có trả tiền
Khi bạn đã đạt được tối đa phạm vi tiếp cận của mình thông qua các cách không phải trả tiền, doanh thu cửa hàng thương mại điện tử của bạn sẽ trở thành một hàm của số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi cửa hàng trực tuyến thành công đều đầu tư rất nhiều vào quảng cáo trả tiền (quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo gốc, v.v.) nhắm mục tiêu đến từng giai đoạn trong hành trình của người mua. Đây là cách bạn có thể bắt đầu với những nỗ lực quảng cáo có trả tiền của mình:
- Đầu tư vào quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và quảng cáo Google Mua sắm để nhắm mục tiêu đến giai đoạn nhận biết
- Nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn nhưng không hoàn tất việc mua hàng thông qua quảng cáo tiếp thị lại
- Mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn thông qua quảng cáo đối tượng trông giống nhau
6. Tiếp thị người ảnh hưởng
Mọi người bị ảnh hưởng bởi những người mà họ tin tưởng. Người dùng thà tin tưởng một người nổi tiếng hoặc một chuyên gia trong thị trường ngách của họ hơn là một thương hiệu, đó là lý do tại sao các cửa hàng thương mại điện tử hiện đang đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng . Trong tiếp thị người ảnh hưởng , bạn cộng tác với những người nổi tiếng hoặc người dùng có lượng người hâm mộ đáng kể theo dõi để làm đại sứ thương hiệu. Bạn cung cấp cho họ các nguyên tắc nội dung vì mục đích không phải là nghe quá đề cao về sản phẩm của bạn. Sau khi họ chia sẻ nội dung trên tài khoản mạng xã hội của họ, bạn sẽ đánh giá hiệu suất.
Các công cụ tiếp thị người ảnh hưởng hàng đầu
- Followerwonk
- Kred
- HypeAuditor
7. Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi ( CRO )
Tỷ lệ chuyển đổi có lẽ là số liệu quan trọng nhất đối với bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử nào. Nó là số lượng khách truy cập được chuyển đổi trên một trăm khách truy cập. Dưới đây là bốn cách có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của các cửa hàng thương mại điện tử:
Công cụ đề xuất: Công cụ đề xuất cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm bằng cách đề xuất sản phẩm cho khách truy cập dựa trên lịch sử mua hàng và duyệt trang web của họ.
Bỏ giỏ hàng: Phần mềm bỏ giỏ hàng gửi email nhắc nhở đến những người mua hàng đã rời khỏi trang web mà không hoàn tất việc mua hàng. Các nền tảng thương mại điện tử như BigCommerce cung cấp tính năng này như một phần của sản phẩm của họ.
Tạo khách hàng tiềm năng: Những công cụ này giúp bạn hướng dẫn người mua sắm qua kênh chuyển đổi thông qua cửa sổ bật lên ý định thoát, biểu mẫu chọn tham gia và thông báo bằng chứng xã hội.
Công cụ CRO hàng đầu
- Sumo
- OptinMonster
- TrustPulse
8. Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng
Các cửa hàng trực tuyến thỉnh thoảng gặp trục trặc trong khâu hậu cần, mời gọi những khách hàng tức giận lo ngại về đơn đặt hàng của họ. Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, các cửa hàng thương mại điện tử cần phải có bộ phận dịch vụ khách hàng nhanh chóng. Người mua hàng có thể liên lạc với bạn qua điện thoại, email hoặc trò chuyện trực tiếp. Ngoài các phương tiện truyền thống, các cửa hàng thương mại điện tử cần thử nghiệm với AI đàm thoại để họ có thể giao tiếp với người mua hàng trong thời gian thực thông qua trợ lý kỹ thuật số, ứng dụng nhắn tin và chatbot.
Công cụ hỗ trợ và dịch vụ khách hàng hàng đầu
- Zendesk
- Freshdesk
- Intercom
9. Phân tích tiếp thị
Một trong những khía cạnh quan trọng của CRO là kiểm tra các yếu tố khác nhau của trang web của bạn. Ngoài ra, theo dõi hiệu suất của cửa hàng giúp bạn đánh giá tác động của những thay đổi này. Có sẵn các công cụ phân tích sẽ giúp bạn theo dõi tất cả các khía cạnh này. Các công cụ phân tích định lượng đo lường dữ liệu định lượng, chẳng hạn như lượt truy cập, chuyển đổi, lượt xem trang, tỷ lệ thoát, v.v. Mặt khác, công cụ phân tích định tính sử dụng bản đồ nhiệt, bản ghi phiên người dùng và hình ảnh hóa kênh để chạy thử nghiệm A / B và hiểu hiệu suất định tính của trang web.
Các công cụ phân tích tiếp thị hàng đầu
- Google Analytics
- Hotjar
- Optimizely
- Crazy Egg
- Kissmetrics
Đọc thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét